Bộ VHTTDL: Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống (28.8.1945 - 28.8. 2010)

VH- Chiều 27.8 tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc VN (Đồng Mô, Sơn Tây, HN), Bộ VHTTDL đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống (28.8.1945 - 28.8.2010).

 

Dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, các Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Hồ Anh Tuấn cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo các ngành VH, VH-TT, TDTT, DL qua các thời kỳ, các đồng chí là thành viên Ban chủ nhiệm CLB Hưu trí của Bộ VHTTDL; lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị chức năng trực thuộc Bộ...

Trong không khí gần gũi, thân tình, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ Bộ qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, các cán bộ lão thành đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Ngành trong những chặng đường đã qua và mong rằng, Ngành VHTTDL sẽ tiếp tục nhận được nhiều đóng góp quý báu để tiếp tục phát triển vững mạnh.

Bộ trưởng cũng đã báo cáo những thành quả của toàn Ngành trong những năm qua. Ông nhấn mạnh, từ thời kỳ đổi mới và hội nhập, toàn Ngành đã chủ động, sáng tạo, phát huy các giá trị văn hóa, di sản văn hóa, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Kể từ khi sáp nhập thành Bộ đa ngành, các hoạt động liên kết giữa văn hóa, thể thao và du lịch đã tạo nên sức mạnh mới, có những chuyển biến tích cực, phát huy hiệu quả cả trong nước và nước ngoài, thu hút sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân và góp phần mạnh mẽ trong việc quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế (xem trích bài phát biểu ở trang 7 số báo này)...

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng cũng đã tặng những bó hoa tươi thắm cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo đại diện 3 ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng thời chỉ đạo trực tiếp việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của CLB Hưu trí của Bộ trong thời gian tới.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và các Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, Lê Khánh Hải tặng hoa và chúc mừng các đồng chí nguyên là lãnh đạo cao cấp của các ngành Văn hóa, Văn hóa - Thông tin, Thể dục thể thao, Du lịch tại buổi gặp mặt. Ảnh: TRẦN HUẤN

Bày tỏ những tình cảm xúc động trong buổi gặp mặt giản dị, ấm cúng mà trang trọng này, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Mai Vi, nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT Phan Khắc Hải, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Vũ Phạm Từ đã khẳng định, sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ là động lực, là nguồn động viên để đội ngũ đã nghỉ hưu của ngành có điều kiện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cũng như tiếp tục có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành.

Các ý kiến phát biểu đã đánh giá cao ý tưởng và những nỗ lực của ngành trong thời gian qua để tạo nên diện mạo hôm nay của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc VN và đề nghị: để trở thành địa chỉ văn hóa- du lịch lý tưởng thì song song với việc xây dựng cơ sở hạ tầng, Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc VN cũng cần được chú trọng tổ chức các hoạt động với sự tham gia của chính chủ thể các công trình văn hóa các dân tộc được xây dựng ở đây.

Thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến sự phát triển của ngành trong tương lai, các ý kiến đã đề nghị lãnh đạo Bộ tiếp tục chỉ đạo xây dựng chiến lược phát triển và đào tạo nhân lực cho ngành một cách toàn diện và đầy đủ, hội tụ trọn vẹn các yếu tố phù hợp với tình hình mới hiện nay: con người trí thức, làm việc năng suất cao, có đạo đức và trách nhiệm nghề nghiệp.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã cám ơn những ý kiến đóng góp chân tình và đầy tinh thần trách nhiệm của các đồng chí cán bộ lão thành. Ông cũng khẳng định: toàn ngành sẽ đoàn kết, phấn đấu nỗ lực để đưa sự nghiệp VHTTDL lên một tầm cao mới, đáp ứng sự mong đợi của Đảng, nhân dân và các thế hệ đi trước.

Nhân dịp này, sáng 28.8, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng cùng lãnh đạo Cơ quan đại diện Bộ tại TP.HCM đã đến gặp mặt, thăm hỏi tại nhà riêng các thế hệ lãnh đạo Bộ đã nghỉ chế độ qua các thời kỳ tại TP.HCM. Thứ trưởng Trần Chiến Thắng chúc sức khỏe các đại biểu và mong tiếp tục có những ý kiến đóng góp tích cực trong các lĩnh vực của ngành.

Thu Trang - Hoàng Hải

Theo báo Văn hoá online ngày 30/8/2010